Mô Tả Công Việc Của Nhân Viên Mua Hàng Là Gì, Yêu Cầu Cao Không?

9811 lượt xem Xuất Nhập Khẩu

Nghê thu mua quốc tế ngày càng mở phát triển, nhu cầu tìm hiểu về công việc cua nhân viên mua hàng xuất nhập khẩu là gì  ngày càng cao. Trung tâm xuất nhập khẩu VinaTrain xin gửi tới bạn đọc bài viết mô tả công việc của nhân viên mua hàng chi tiết, những yêu cầu cơ bản cần đáp ứng được nếu muốn theo nghề này và lý do tại sao ngày càng nhiều lựa chọn theo nghề thu mua quốc tế.

Tổng quan về nghề thu mua quốc tế

Nhân viên mua hàng xuất nhập khẩu (Procurement/ Purchaser) là vị trí đảm nhiệm công việc thu mua, triển khai đơn hàng tại các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu lĩnh vực thu mua quốc tế, nội địa. Vị trí này hiện tại đang khan hiếm nhân sự có nghiệp vụ, các doanh nghiệp sẵn sàng chi trả  với mức lương khá cao. 

Nhân viên thu mua quốc tế là một mắt xích quan trọng không thể thiếu trong quản lý chuỗi cung ứng, với nhiệm vụ đảm bảo nguồn cung cấp hàng hóa và dịch vụ cần thiết cho doanh nghiệp, nhân viên mua hàng xuất nhập khẩu sẽ giữ vai trò và nhiệm vụ sau;

  • Tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp: Người mua hàng phải nghiên cứu, đánh giá, và chọn ra các nhà cung cấp uy tín. Đây là một bước quan trọng để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
  • Thương lượng giá cả và điều kiện hợp đồng: Người mua hàng chịu trách nhiệm đàm phán để có được giá tốt nhất, đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp trong điều kiện hợp đồng hợp lý.
  • Đặt hàng và quản lý tồn kho: Theo dõi tiến độ giao hàng, quản lý hàng tồn kho để đảm bảo luôn có sẵn nguồn cung khi cần.
  • Kiểm soát chất lượng và đánh giá nhà cung cấp: Đảm bảo hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn của công ty và thường xuyên đánh giá nhà cung cấp để duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài.

II. Mô tả công việc của nhân viên mua hàng xất nhập khẩu

Nhân viên mua hàng, thu mua (Procurment/ Purchasing officer) đảm nhiệm các công việc liên quan tới thu mua hàng hóa, nguyên vật liệu với các nhà cung cấp trong và ngoài nước sau khi tiếp nhận đơn đặt hàng từ các phòng ban liên quan đảm bảo tiến độ và quy trình sản xuất, hoạt động kinh doanh của đơn vị.  Nhân viên mua hàng được chia thành các bộ phận: thu mua quốc tế và thu mua nội địa, ngòai ra nhiều công ty còn chia nhỏ thành các vị trí xuất khẩu và nhập khẩu.

Nhân viên mua hàng, thu mua thường làm tại các phòng mua hàng, phòng bán hàng ở những công ty có hoạt động xuất nhập khẩu như: sản xuất, chế xuất, doanh nghiệp thương mại, mua đi bán lại: nhân viên mua hàng thiết bị y tế, công ty xuất nhập khẩu nông sản cần nhân viên mua hàng quản lý đơn hàng mua nguyên vật liệu đóng gói hàng hóa…

Mô tả chi tiết công việc của nhân viên mua hàng xuất nhập khẩu
Mô tả chi tiết công việc của nhân viên mua hàng xuất nhập khẩu

Dưới đây là mô tả chi tiết công việc của nhân viên mua hàng xuất nhập khẩu

Tùy từng công ty sẽ có yêu cầu khác nhau về vị  trí thu mua quốc tế, nội địa tuy nhiên bạn cần nắm được những yêu cầu cơ bản của một nhân viên mua hàng cần phải làm như sau:

Tiếp nhận yêu cầu mua hàng hoặc lập kế hoạch mua hàng theo yêu cầu:

  • Tìm kiếm nhà cung cấp
  • Lên kế hoạch sản lượng cần mua
  • Check giá cước các bên dịch vụ vận tải liên quan
  • Xem trước phương án kho vận của công ty
  • Cân đối với nguồn vốn của doanh nghiệp để có phương án sử dụng hợp lý, vay vốn nếu cần thiết.

Tìm kiếm và đàm phán với nhà cung cấp các thông tin về sản phẩm hàng hoá:

  • Trao đổi với các nhà cung cấp về thông tin hàng hóa, nhu cầu cần mua: Công cụ trao đổi sẽ là email, gọi điện, gặp mặt, tư vấn từ chuyên gia –ngôn ngữ phổ biến bạn phải biết là tiếng anh sau đó có thể sử dụng thêm tiếng Trung, Hàn… là một lợi thế.
  • Tiếp theo trao đổi thông tin về các bên dịch vụ liên quan: Dịch vụ vận tải quốc tế, dịch vụ vận tải nội địa, đơn vị làm thủ tục giấy phép liên quan tới hàng nếu cần – tùy theo tính chất hàng để biết sẽ phải làm gì.
  • Lên kế hoạch đóng gói vận chuyển hoặc đưa ra những yêu cầu về đóng gói vận chuyển sản phẩm.
  • Deal với bên bán để được đúng mục thông tin hàng, nhu cầu của mình trên nguyên tắc Win –Win. Sau đó kỹ hợp đồng xác lập quan hệ mua bán.
  • Sau đó sẽ dự trù về phương thức thanh toán quốc tế sử dụng loại hình thanh toán nào: L/C, T/T….làm việc với ngân hàng
  • Thuê các bên dịch vụ hỗ trợ cùng mình để care tiến độ hàng từ nhà cung cấp tùy vào điều kiện mua hàng theo incoterm.
  • Đồng thời tiến hành lo thủ tục giấy phép liên quan tới hàng hóa

Xác nhận và triển khai đơn hàng:

  • Lập dựng bộ chứng từ bộ chứng từ xuất nhập khẩu: Hợp đồng, hoá đơn thương mại, phiếu đóng gói hàng hoá…
  • Triển khai đơn hàng theo hợp đồng đã ký kết: thuê vận tải, thủ tục hải quan, chuẩn bị phương án tiếp nhận hàng hoá, kho bãi….
  • Xử lý phát sinh trong quá trình triển khai đơn hàng…

Quản lý công nợ, lập báo cáo đơn hàng:

  • Phối hợp cùng với phòng ban kế toán đòi tiền hoặc trả nợ nhà cung cấp, khách hàng.
  • Lưu hồ sơ chứng từ, trả phí vận tải các bên liên quan
  • Lập đơn giá nhập kho tại thời điểm thực tế hàng nhập về, đánh giá hiệu quả lần mua hàng đó xem có nên tiếp tục làm việc với nhà cung cấp hoặc thay đổi.

VINATRAIN tổng hợp lại mô tả cơ bản công việc của nhân viên mua hàng xuất nhập khẩu như sau:

  • (1) Lập kế hoạch mua,
  • (2) Xác định các tiêu chuẩn,
  • (3) Nghiên cứu và lựa chọn nhà cung cấp,
  • (4) Phân tích giá trị,
  • (5) Tài chính,
  • (6) Đàm phán giá cả,
  • (7) Mua hàng,
  • (8) Quản lý hợp đồng cung cấp,
  • (9) Kiểm soát hàng tồn kho,
  • (10) Thanh toán và các chức năng khác có liên quan.

II.Kỹ năng cần có để làm công việc thu mua quốc tế

Theo anh Nguyễn Hoàng, trưởng phòng mua hàng hơn 10 năm kinh nghiệm chia sẻ một nhân viên mua hàng chuyên nghiệp cần có 2 nhóm kỹ năng chính là:

1.Kỹ năng chuyên môn

  • Điều đầu tiên bạn cần là kinh nghiệm đàm phán, mua hàng quốc tế hay mua hàng ở chợ cũng không khác nhiều nếu bạn biết làm giá với người bán thì sẽ được mức giá tốt còn không sẽ trở thành gà cho người khác thịt. Vậy mới nói không phải ai cũng làm được mua hàng cần có “năng khiếu” kinh doanh, quản lý tài chính, khả năng giao tiếp và đàm phán, ngoài ra cần liên tục cập nhật về xu hướng biến động của thị trường, và biết rõ thế mạnh điểm yếu của mình để không bị động vào khách hàng.
  • Tiếp theo là kỹ năng sử dụng ngôn ngữ: ngoài tiếp Việt dùng trong mua hàng nội địa thì nhân viên mua hàng chứng từ xuất nhập khẩu đều cần biết tiếng anh là bắt buộc. Càng giỏi ngoại ngữ lương của nhân viên mua hàng càng cao.
  • Kỹ năng nắm bắt tổng quát vấn đề khi làm mua hàng bạn phải biết quản lý đo lường sản phẩm xem nên mua bao nhiêu, từ đâu thời điểm nào hợp lý với những sản phẩm thường xuyên sử dụng còn sản phẩm theo mùa vụ thì sao hoặc với những trường hợp phát sinh đột xuất thế nào.
  • Kiến thức nghiệp vụ của nghề thu mua: Bao gồm kiến thức về nghiệp vụ ngoại thương: incoterm, thanh toán quốc tế, kiến thức về vận tải quốc tế: cách đặt cước, cách tính chi phí vận tải, kiểm soát rủi ro vận tải; kiến thức về thủ tục hải quan: khai báo hải quan, thuế xuất nhập khẩu, kiểm soát tính hợp lệ của bộ chứng từ…

Yêu cầu tuyển dụng đối với công việc của nhân viên mua hàng

2. Kỹ năng bổ trợ công việc mua hàng

Ngoài những kỹ năng cứng thì một nhân viên mua hàng xuất nhập khẩu (procurement/ purchasing offiicer) cần có:

  • Kiểm soát tiến độ: Nắm được tiến độ đơn hàng, biết cách kiểm soát những đơn hàng gấp
  • Kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống: Làm mua hàng đối tác của bạn là nhà cung cấp trong nước và quốc tế đều có vì vậy việc duy trì và mở rộng các mối quan hệ là cực kỳ cần thiết. Một nhân viên thu mua khéo giao tiếp sẽ thúc đẩy hiệu quả công việc tốt, và tìm kiếm được nhiều cơ hội phát triển cho công ty.
  • Chịu được áp lực công việc, và phải kiên trì: Áp lực khi làm mua hàng xuất nhập khẩu rất lớn, đến từ nhiều phía: Cấp trên, đồng nghiệp, đối tác, các bên cung ứng dịch vụ… vì vậy khi làm mua hàng bạn phải có cách kiểm soát cảm xúc, chịu được áp lực cao luôn trong tâm thế bình tĩnh giải quyết vấn đề.
  • Kỹ năng sử dung thành thạo các công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội: Phần lớn nhân viên mua hàng quốc tế phải tự tìm kiếm thông tin hàng, khách hàng trên các diễn đàn, trang mạng quốc tế để có được data sản phẩm, vậy nên nhân viên mua hàng cần bổ sung kỹ năng tìm kiếm trên các giao diện web là điều cực kỳ cần thiết.
  • Cẩn thận, tỉ mỉ: Mọi sai lầm đều trả giá bằng tiền, khi làm mua hàng xuất nhập khẩu bạn sẽ thấy rất rõ điều này
  • Ngoài ra bận cần bổ sung các kỹ năng về tin học văn phòng…

Một đức tính không thể thiếu ở một nhân viên mua hàng đó là sự TRUNG THỰC làm thu mua quốc tế bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều cơ hội kiếm tiền hợp pháp và cũng có thể là trái phép, nếu không có bản lĩnh và sự trung thực nhân viên mua hàng sẽ là mối đe doạ cho công ty.

Nhiều người sau một thời gian làm nghề mua hàng bằng những mánh khoé học được từ công việc đã trở lên giàu có nhưng cũng nhanh chóng gặp phải rủi ro từ sự láu cá đó của mình. Vì vây, khi tuyển dụng nhân viên mua hàng các doanh nghiệp thường đánh giá rất cao yếu tố trung thực ở vị trí này.

I.Mức lương của nhân viên mua hàng là bao nhiêu, cơ hội nghề nghiệp có rộng mở

Chi tính riêng năm 2024 Việt Nam có hơn 121.898 doanh nghiệp mới thành lập trong số đó chiếm hơn 50% là loại hình xuất nhập khẩu, thương mại  cần tuyển dụng nhân viên thu mua quốc tế, điều này cho thấy cơ hội việc làm vị trí nhân viên thu mua xuất nhập khẩu vô cùng rộng mở.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự mua hàng ngày càng tăng

Mức lương của nhân viên mua hàng được trả theo các tiêu chí: kinh nghiệm, quy mô công ty, yêu cầu công việc và vị trí địa lý. Về cơ bản mức lương của nhân viên mua hàng được chia thành những bậc cơ bản như sau:

  1. Nhân viên mua hàng chưa có nhiều kinh nghiệm (0-1 năm): Giao động từ 7.000.000 vnđ -10.000.000 vnđ
  2. Nhân viên mua hàng đã có kinh nghiệm (2-4 năm): giao động từ 10.000.000vnđ – 15.000.000 vnđ. Đặc biệt, tại các công ty đa quốc gia hoặc doanh nghiệp sản xuất lớn có thể lên tới: 20.000.000vnđ hoặc 25.000.000 vnđ
  3. Chuyên viên hoặc quản lý mua hàng- Trưởng phòng mua hàng (5-10 năm kinh nghiệm): Những vị trí này thu nhập giao động từ: 20.000.000 vnđ – 40.000.000 vnđ tuỳ theo công việc và quy mô doanh nghiệp
  4. Giám đốc mua hàng:  Đây là các vị trí cấp cao có nhiều trách nhiệm, mức lương trung bình khoảng 50-100 triệu đồng/tháng, cần ứng viên có kinh nghiệm, uy tín và tính trách nhiệm rất cao trong công việc

Ngoài ra, mức lương khi làm mua hàng xuât nhập khẩu bạn nhận được còn phụ thuộc vào các yếu tốt như:

  • Làm mua hàng trong nước hay quốc tế
  • Công việc có tính kiêm nghiệm nhiều không
  • Sản lượng hàng hoá cần mua tiến độ cao không
  • Quy mô và loại hình doanh nghiệp
  • Khu vực tuyển dụng mặt bằng lương tại khu vực đó

[/alert-note]

Ví dụ mặt bằng lương của nhân viên mua hàng dưới 1 năm kinh nghiệm được VinaTrain thống kê theo khu vực như sau

  • Hà Nội: 9.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng
  • TP. Hồ Chí Minh: 9.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng
  • Đà Nẵng: 9.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng
  • Các tỉnh khác: 8.000.000 – 9.000.000 đồng/tháng

Lưu ý: Đây chỉ là mức lương tham khảo thực tế dựa vào năng lực và nhu cầu tuyển dụng ứng viên có thể đàm phán được mức lương cao hơn hoặc thấp hơn mức lương đề xuất. Nếu là người mới bắt đầu bạn không nên quan tâm quá nhiều về chi phí lương mà hãy để ý nhiều về môi trường và cơ hội nghề nghiệp có được.Thường những công ty nhỏ không trả lương và chế độ tốt như các doanh nghiệp lớn tuy nhiên bạn sẽ được học hỏi rất nhiều quy trình công việc khi làm việc trong môi trường này.

Nếu bạn làm các doanh nghiệp lớn sẽ có tính chuyên môn hóa sau này bạn rất khó đảm nhiệm những vị trí khác nhau điều này sẽ có phần bất lợi.

 

Công việc của nhân viên mua hàng nên làm ở đâu

Muốn theo nghề thu mua quốc tế cần học những gì?

Nếu bạn chưa biết cách hệ thống kiến thức cần học để làm được công việc thu mua quốc tế hãy tham khảo tips kiến thức cần học cho người mới bắt đầu như sau:

a, Kiến thức tổng quan về công việc mua hàng

  1. Hiểu về quy trình thu mua: Nắm vững các bước và quy trình trong quá trình thu mua, từ việc nghiên cứu thị trường, đánh giá nhà cung cấp, đàm phán hợp đồng, kiểm tra chất lượng đến quản lý hậu cần.
  2. Kiến thức về ngành hàng: Nắm vững thông tin về ngành hàng mà bạn đang thu mua, bao gồm các sản phẩm, công nghệ, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng và các yêu cầu kỹ thuật.
  3. Kỹ năng đàm phán: Có khả năng đàm phán để đạt được giá cả và điều kiện thuận lợi từ nhà cung cấp. Biết cách nắm bắt thông tin về thị trường, so sánh các báo giá và tìm ra thỏa thuận tốt nhất.
  4. Kiến thức về tài chính: Hiểu về khía cạnh tài chính của quá trình thu mua, bao gồm tính toán giá thành, phân tích báo cáo tài chính của nhà cung cấp và quản lý ngân sách.
  5. Kỹ năng quản lý nhà cung cấp: Có khả năng xây dựng và quản lý mối quan hệ với nhà cung cấp. Điều này bao gồm đánh giá nhà cung cấp, đảm bảo chất lượng hàng hóa, đàm phán hợp đồng và giải quyết các vấn đề phát sinh.
  6. Kỹ năng giao tiếp: Có khả năng giao tiếp tốt để tương tác với các bên liên quan, bao gồm nhà cung cấp, nhân viên bán hàng và các bộ phận khác trong công ty. Biết lắng nghe, truyền đạt thông tin và giải quyết xung đột là những yếu tố quan trọng.
  7. Kỹ năng phân tích và đánh giá: Có khả năng phân tích thông tin, đánh giá rủi ro và lợi ích của các quyết định mua hàng. Điều này bao gồm phân tích số liệu, đọc hiểu báo cáo, định giá sản phẩm và dự báo xu hướng thị trường.
  8. Kỹ năng quản lý thời gian: Quản lý thời gian hiệu quả để hoàn thành các nhiệm vụ trong thời gian làm việc tránh tình trang không kiểm soát được công việc trong ngày

b,Học nghiệp vụ chuyên môn cần thiết cho công việc: Đây là những kiến thức chuyên môn cần để đáp ứng yêu cầu công việc, bạn có thể tham khảo chương trình đào tạo thu mua quốc tế do VinaTrain tổ chức để nắm được chi tiết những kiến thức cần học

Tóm lại:

Trong tương lai, nghề mua hàng sẽ được đánh là một trong những công việc phổ biến tại Việt Nam. Ngay từ bây giờ, nếu bạn yêu thích công việc này hãy chuẩn bị  cho mình hành trang cần thiết để tiếp cận và làm nghề.  Một cơ hội rất lớn cho người học trái ngành là vị trí thu mua xuất nhập khẩu không yêu cầu người làm nghề phải học đúng chuyên ngành hoặc có chứng chỉ hành nghề nên chỉ cần bạn yêu thích công việc này hãy dành thời gian tìm hiểu và thử sức ngay hôm nay.

Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, có thể tham khảo lộ trình trở thành nhân viên mua hàng chuyên nghiệp trong khoá học thu mua quốc tế do VinaTrain tổ chức, chúng tôi đã giúp hàng nghìn người học trái ngành trở thành dân xuất nhập khẩu chỉ sau một khoá đào tạo ngắn hạn vô cùng hữu ích này.

Bạn có thể tham gia nhóm tự học xuất nhập khẩu để cùng VinaTrain tự học nghiêp vụ mỗi ngày, chúng tôi đã giúp hơn 11.000 người mới bắt đầu tư vấn và nhận tài liệu mỗi ngày

NHÓM TỰ HỌC XUẤT NHẬP KHẨU

Nguồn: Thanh Mai – Tổng hợp


HỆ THỐNG ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ THỰC TẾ VINATRAIN

  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: 45 Đường Thạch Thị Thanh,Phường Tân Định, Quận 1
  • Chi nhánh Hà Nội: 185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Văn phòng Hà Nội: CT1-A, Khu đô thị XaLa, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline tư vấn đào tạo: 0964.237.168
  • Hotline tư vấn dịch vụ: 0931.705.774
  • Gmail: vinatrain.edu.vn@gmail.com

Thảo Luận & Hỏi Đáp

  1. Liên Nguyễn says:

    Nhớ hồi mới ra trường đi làm xin vô vị trí nhân viên mua hàng ngày đầu đi làm trưởng nhóm giao cho cái điện thoại và danh sách data khách hàng để mình tự gọi, liên hệ ban đầu thấy nản dã man. Dần dần cũng có lượng khách quen nên lương đỡ. Song cũng mạnh rạn đầu tư đi học 1 khóa mua hàng tại trung tâm học song thấy vỡ lẻ nhiều cái mà trước giờ không ai chỉ cho mình. Giờ về làm thấy công việc nhẹ nhàng, hiệu quả, lương cũng ổn hơn nhiều so với trước.

    1
    0
    • Nguyễn Ngọc Anh says:

      mua hàng bên mình không phải gọi điện nhiều mà chủ yếu tìm nhà cung cấp làm giá, buốt óc luôn á nhưng nghề gì cũng làm nhiều thành quen làm lâu lại thấy yêu nghề:), bữa nay cũng đi lấy hàng với bên kho luôn, lâu lâu ra ngoài chill ghê!

      0
      0
  2. Bảo Xù says:

    Cho em hỏi chút ạ. Lương nhân viên mua hàng có cao không ạ. Triển vọng công việc như thế nào ạ

    0
    0
  3. Thùy Linh says:

    Dạ em muốn hỏi là trung tâm có mở khóa mua hàng online dành cho sinh viên k ạ, và trong khóa có hướng dẫn từ có bản í, em học ngôn ngữ nên chưa có tí kiến thức hay kinh nghiệm gì trong mảng này luôn, mà nếu k học thì sợ ra chẳng có việc huhu

    0
    0
  4. Thu Hằng says:

    Khóa mua hàng online này có dạy mình cách quản lý đơn đặt hàng của cty, lên đơn hàng, hay lựa chọn nhà cung cấp k vậy ạ trung tâm?

    0
    0
  5. Trúc Lê says:

    Dạ trung tâm ơi, em có nên đăng ký khóa mua hàng online k ạ, em học bên ngôn ngữ em đang tìm hiểu thêm mảng khác để tăng cơ hội việc làm á, kế toán nhân sự hay xuất nhập khẩu thu mua em đang bị phân vân í ạ

    0
    0
  6. Thu Thảo says:

    Em thấy trung tâm có đào tạo khóa mua hàng online đúng k ạ, trong đó có dạy mình lên đơn đặt hàng từ NCC hay thanh toán cho NCC k ạ

    0
    0
  7. Ngân says:

    Có ai biết trung tâm nào có khóa học có hướng dẫn soạn hợp đồng từ đầu luôn không mọi người ơi? Do em cần á có học rồi nhưng mà phần HĐNT là chưa có làm tới

    0
    0
  8. Hương says:

    Học khóa học mua hàng quốc tế rồi khi mình áp dụng vào nội địa có dễ không admin hay mình phải học cả về nội địa vậy ạ?

    0
    0
    • Phòng Đào Tạo VinaTrain says:

      Chào bạn Yến Nhi, hiện tại VinaTrain đào tạo khóa học XNK theo 2 hình thức:
      – Lớp XNK hình thức online đang có lệ phí 3,200,000 VNĐ với thời lượng buổi học từ 22-23 buổi
      -Lớp XNK trực tiếp đang có lệ phí 3,500,000 VNĐ với thời lượng buổi học trong vòng 19 buổi
      Ngoài ra trung tâm có rất nhiều hình thức ưu đãi giảm phí cũng như hỗ trợ học viên trong quá trình học. Bạn vui lòng inbox trực tiếp cho các bạn nhân viên tư vấn để được tư vấn thêm nhé.
      Cảm ơn bạn !

      0
      0
    • Phòng Đào Tạo VinaTrain says:

      Chào bạn Mạnh Hoàng,
      Khi bạn học khóa học XNK tại trung tâm sẽ được tiếp xúc với những chứng từ thực tế như khi nhân viên đi làm tại công ty bạn nhé.
      Bạn cần hỗ trợ thêm thông tin, vui lòng viên hệ với Ban Tư vấn qua zalo số 0964237168 để được hỗ trợ.
      Cảm ơn bạn !

      0
      0
    • Phòng Đào Tạo VinaTrain says:

      Chào bạn Thiên,
      Một người mới chưa có kinh nghiệm sẽ rất khó xin việc ở vị trí này. Bạn nên tham gia những khóa đào tạo nghiệp vụ thực tế để có thêm kiến thức và kinh nghiệm khi đi xin việc sẽ giúp cơ hội trúng tuyển cao hơn.
      Bạn có thể thêm khóa học xuất nhập khẩu thực tế tại trung tâm VinaTrain :

      Khóa Học Xuất Nhập Khẩu Ngắn Hạn – Đào Tạo Thực Tế


      Bạn cần hỗ trợ thêm thông tin, vui lòng viên hệ với Ban Tư vấn qua zalo số 0964237168 để được hỗ trợ.
      Cảm ơn bạn !

      0
      0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *