Đào Tạo Inhouse Nghiệp Vụ Hành Chính Văn Phòng Chuyên Nghiệp Cho Công ty ELOVI Việt Nam

Trong ngày 17/10 vừa qua, VinaTrain đã ký kết thành công hợp đồng dịch vụ tư vấn đào tạo nghiệp vụ hành chính văn phòng inhouse với công ty Elovi Việt Nam với chuyên đề: Nâng cao nghiệp vụ Hành chính văn phòng. Đây là một trong 3 hợp đồng đào tạo doanh nghiệp đã ký kết đào tạo inhouse trong tháng 10 năm 2023.

I. Thông tin doanh nghiệp đào tạo

Công ty CP Elovi Việt Nam – thuộc tập đoàn Morinaga Nhật Bản – luôn không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm sữa và sữa chua thơm ngon, …

Với sứ mệnh đóng góp vào “Sự khỏe mạnh” bằng việc cung cấp sản phẩm “bổ dưỡng và ngon miệng” tận dụng công nghệ tiên tiến được đúc kết tại Nhật Bản trong hơn 100 năm qua.

Trong quá trình triển khai công việc ban lãnh đạo Công ty CP Elovi Việt Nam đánh đã nhận thấy những tồn đọng về kỹ năng  nghiệp vụ trong việc giải quyết các công việc liên quan thủ tục hành chính ở đội ngũ nhân sự đang làm việc tại chi nhánh Hà Nội. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả công việc. Đây là lý do Công ty CP Elovi Việt Nam đã sử dụng dịch vụ tư vấn do VinaTrain cung cấp về nâng cao chất lượng thủ tục hành chính

Trong hợp đồng này VinaTrain đã tư vấn và gửi tới công ty đề cương chương trình đào tạo chi tiết, nêu rõ giá trị đạt được sau khóa học và những cam kết đồng hành cùng khách hàng mà VinaTrain đã và đang thực hiện.

Hợp đồng đào tạo trang bị kỹ năng hành chính văn phòng được ký kết giữa VinaTrain Việt Nam và Công ty CP Elovi Việt Nam được ký kết thành công, là tiền đề triển khai chương trình đào tạo ngắn hạn tại doanh nghiệp tổ chức thành công tốt đẹp ngày 17/10/2023.

II. Nội dung đào tạo khóa học inhouse

2.1. Thông tin khóa học

Trung tâm VinaTrain (chủ sở hữu là công ty TNHH VinaTrain Việt Nam) đã phối hợp triển khai Khóa học đào tạo nâng cao nghiệp vụ, tác phong trong lĩnh vực hành chính văn phòng cho toàn thể nhân viên các bộ thuộc bộ phận Hành chính

  • Thời lượng: 11 buổi (2 tiếng/buổi)
  • Hình thức: Đào tạo inhouse theo hình thức tương tác trực tuyến qua nền tảng Zoom
  • Mức độ đào tạo: Bám sát thực tế yêu cầu doanh nghiệp và đề xuất gợi ý chương trình đào tạo của trung tâm

2.2. Chương trình đào tạo hành chính văn phòng 

Trên tinh thần cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của Quý doanh nghiệp, VinaTrain đã thiết kế giáo trình đào tạo riêng gửi kèm đề xuất chỉnh sửa bởi phụ trách nhân sự của công ty Avanta. Sau khi thống nhất nội dung theo thực tế của doanh nghiệp, VinaTrain và công ty Avanta đã ký duyệt chương trình đào tạo ngắn hạn trong 2 ngày với nội dung sau:

Buổi 1: Giới thiệu về khóa học, nhận diện các công việc cơ bản nhân viên hành chính văn phòng phải làm, cung cấp tài liệu khóa học

Buổi 2+3: Văn bản hành chính và những nghiệp vụ cần biết

  • Hướng dẫn soạn thảo văn bản hành chính theo quy định chi tiết tại Thông tư số 01/2011/TT-BNV, ngày 19/01/2011 (thay thế thông tư 55/2005/TTLT-BNV-VPCP).
  • Những sai phạm trọng yếu cần biết khi soạn thảo văn bản hành chính.

Buổi 4 +5: Thao tác hành chính văn phòng, thao tác, quản lý, báo cáo

  • Hướng dẫn viết gmail chuyên nghiệp, cách thiết lập tài liêu, mailing sao kê dữ liệu.
  • Hướng dẫn sử dụng các nghiệp vụ tin học văn phòng như: google driver; PDF, tạo biểu mẫu khảo sát trực tuyến trên Goolge Driver, cách thiết kế ảnh sự kiện, hội nghị nhanh qua phần mềm PS6, Canvas…

     Công tác quản lý con dấu

  • Tìm hiểu về quy định và nguyên tắc sử dụng con dấu: con dấu  tròn, dấu vuông, cách đóng dấu, nguyên tắc kẹp ghim, đóng giáp lai tài liệu.
  • Thông tin về quản lý con dấu theo quy định tại Điều 12 Nghị định 96/2015/NĐ-CP.
  • Quy định về quyền phát hành và quản lý con dấu.
  • Tìm hiểu về giá trị pháp lý của các loại con dấu.
  • Thực hành đóng dấu trên các mẫu văn bản doanh nghiệp vừa soạn.

Buổi 6: Quản lý hồ sơ, văn bản

  • Hướng dẫn quy trình tiếp nhận, xử lý và lưu trữ công văn đến và đi tại doanh nghiệp. Xử lý các văn bản thông báo, khen thường, kỷ luật, nội bộ, thư mời..
  • Quy trình xử lý và giải quyết văn bản đến.
  • Tổ chức giải quyết và quản lý văn bản đi. Khái niệm Văn bản đi , Các nguyên tắc quản lý và chuyển giao văn bản đi.
  • Quy trình xử lý và giải quyết văn bản đi.
  • Giải quyết và quản lý văn bản nội bộ. Khái niệm Văn bản nội bộ, Các nguyên tắc quản lý và chuyển giao văn bản.
  • Giải quyết văn bản Mật. Những nguyên tắc chung, Xác định đúng mức độ mật, Thực hiện các quy định về TL mật.
  • Quy định xử phạt với văn bản mật cần lưu ý.

Buổi 7: Nội quy lao động

  • Nội quy lao động
  • Hướng dẫn thao tác đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.
  • Xây dựng các hệ thống báo cáo văn bản.

Buổi 8:  Quy định thu mua văn phòng phẩm, công tác vệ sinh, tạp vụ , vé xe nhân viên, điều động đội xe, bảo vệ

  • Hướng dẫn về quy trình mua bán văn phòng phẩm tại doanh nghiệp.
  • Cách triển khai các mẫu form biểu hỗ trợ quy trình thu mua văn phòng phẩm tại doanh nghiệp.
  • Phân tích những sai phạm dẫn tới việc mua văn phòng phẩm trở nên rối rắm không hiệu quả, lãng phí tài sản công ty.
  • Phân bổ kế hoạch làm vệ sinh tạp vụ khoa học để giữ môi trường doanh nghiệp sạch sẽ hợp vệ sinh.

Buổi 9: Công tác lễ tân, tiếp khách công ty, nghe điện thoại

  • Quy trình các bước khi tiếp khách công ty, phân loại khách hàng: khách mời, khách đối tác, khách vãng lai, khách tới kiện cáo, khiếu nại…
  • Hướng dẫn quy định nghe điện thoại và cách lưu thông tin khai thác được,  xử lý các cuộc gọi khẩn cấp, văng mặt người nghe làm thế nào…
  • Nghiệp vụ lễ tân, tiếp khách tới, trong qua trình khách ở công ty và khi khách hàng ra về… những hành động nên và không nên khi tiếp khách cần biết.
  • Tạo phong cách xã giao mới trong phép lịch sự giao tiếp, nghi thức nơi bàn ăn, nghi thức tặng hoa, quà và quà lưu niệm.
  • Những điểm lưu ý của hợp đồng đặt tiệc.
  • Chuẩn bị đón tiếp, sắp xếp chỗ ngồi và xác định các loại tiệc để chiêu đãi khách đúng với phong tục tập quán quốc tế, đặc điểm cộng đồng các dân tộc và bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Buổi 10:  Công tác tổ chức chương trình, sự kiện hội nghị, cuộc họp tại doanh nghiệp

  • Phân biệt các chương trình, sự kiện và hội nghị trong doanh nghiệp.
  • Cách lên kế hoạch, triển khai, sắp xếp lịch làm việc trong cho khách mời, nhân sự trong tổ chức.
  • Nguyên tắc, nội dung và quy trình thực hiện.
  • Nguyên tắc xây dựng theo phương án (5W + 1H), Quy trình thực hiện.
  • Thực hành xây dựng Lịch làm việc theo các giai đoạn chuẩn bị hội nghị sự kiện, chương trình từ khi: xác định nhu cầu – lên kế hoạch – triển khai – kết thúc đánh giá.
  • Giai đoạn chuẩn bị, Chuẩn bị cuộc họp,  hội nghị, hội thảo, lễ hội, hướng dẫn cách gửi thông tin,soạn thông báo tới nhân sự có tên trong danh sách.
  • Các vấn đề cần lưu ý khi triển khai nội dung này.

Buổi 11: Văn hóa doanh nghiệp

  • Tư duy, quan niệm về văn hóa doanh nghiệp.
  • Các yếu tố tác động tới văn hóa doanh nghiệp.
  • Nguyên tắc xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ khủng hoảng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ mô hình cũ, văn hóa đi trước đón đầu.
  • Phân tích văn hóa doanh nghiệp tại các doanh nghiệp điển hình để rút kinh nghiệm.
  • Hướng dẫn xây dựng văn hóa công sở. Hướng dẫn tạo môi trường giao tiếp trong doanh nghiệp, quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp với từng đối tượng: lãnh đạo, cấp trên, đồng nghiệp, cấp dưới.
  • Phân tích văn hóa ứng xử điển hình trong doanh nghiệp.
  • Trang phục, trang điểm công sở.

Buổi 12: Tổng kết khóa học giải đáp thắc mắc

2.3. Cam kết đào tạo dịch vụ hành chính văn phòng từ VinaTrain

Vinatrain Đào Tạo Inhouse Khóa Hành Chính Văn Phòng Cho Cán Bộ Nhân Viên Công Ty Cổ Phần Elovi
Vinatrain Đào Tạo Inhouse Khóa Hành Chính Văn Phòng Cho Cán Bộ Nhân Viên Công Ty Cổ Phần Elovi
  • Phương châm: “DẠY THẬT – HỌC THẬT – LÀM ĐƯỢC VIỆC THẬT” VinaTrain cam kết có thể giúp doanh nghiệp nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn của nhân viên
  • Chương trình thiết kế riêng với mỗi doanh nghiệp đặt hàng đào tạo
  • Được giáo viên hỗ trợ nghiệp vụ ngay cả sau khi kết thúc khóa học
  • Giảng viên đào tạo là người có kinh nghiệm làm việc thực tế trong lĩnh vực hành chính nhân sự và tuyển dụng
  • Ngoài những kiến thức thiết thực mà VinaTrain đã hướng dẫn trực tiếp cầm tay chỉ việc với các hợp đồng doanh nghiệp: VinaTrain có chính sách hỗ trợ học viên đăng ký học lại các lớp nghiệp vụ thực tế do trung tâm tổ chức trong 3 tháng từ khi kết thúc hợp đồng với cùng chuyên ngành đào tạo. Đây là một cam kết toàn diện mà chúng tôi đã và đang thực hiện với hàng trăm khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tư vấn, đào tạo doanh nghiệp.

Kết thúc khóa đào tạo ngắn hạn, nhân sự tham gia khóa học với chuyên gia do VinaTrain cử tới rất hài lòng về kiến thức nghiệp vụ, sự tận tâm, chuyên nghiệp trong khâu tổ chức tại VinaTrain.

Chương trình đào tạo đã kết thúc thành công tốt đẹp, hầu hết đội ngũ nhân sự tham gia buổi hướng dẫn đều hiểu được những giá kiển thức quan trọng cần áp dụng và triển khai trong công việc. 

III. Giới thiệu các dịch vụ đào tạo Inhouse do VinaTrain tổ chức

Ngoài hình thức giảng dạy trực tuyến và trực tiếp tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, hiện nay VinaTrain vẫn không ngừng đẩy mạnh và phát triển hình thức đào tạo inhouse theo yêu cầu của doanh nghiệp. Đào tạo Inhouse có thể nâng cấp công tác quản lý nhân sự, cần quản lý chất lượng công việc, đào tạo kỹ năng mềm, tăng tư duy làm việc cho nhân viên,… vì vậy đây là hình thức đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo inhouse, VinaTrain có thế mạnh giảng dạy về các chuyên đề:

  • Xuất nhập khẩu
  • Kế toán thực hành
  • Quản trị nhân sự
  • Đào tạo nghề ngắn hạn: Buồng phòng, chứng chỉ chợ, khách sạn

Tiêu chí 3 tốt được duy trì và phát huy, VinaTrain tự tin khẳng định chất lượng đào tạo, dịch vụ nhờ đội ngũ chuyên nghiệp kết hợp cùng các chuyên gia trong ngành sẽ phân tích rõ nhu cầu của doanh nghiệp trước khi xây dựng và đưa ra báo giá phù hợp.

  • Chất Lượng Tốt Nhất
  • Giá Thành Tốt Nhất
  • Phục Vụ Tốt Nhất

Trước khi hợp tác với Elovi, nhờ uy tín trong ngành giáo dục đào tạo, VinaTrain tự hào khi nhận được sự tin tưởng của rất nhiều doanh nghiệp như: công ty KoBelco -Solutions Viet Nam, Hệ thống Khách sạn Lotte, Công ty cổ phần công nghệ MobiFone toàn cầu, Công ty Cổ Phần Công Nghiệp Kimsen, Công Ty Avanta Diagnostics… Sau khi kết thúc mỗi khóa học, trung tâm đều nhận được những những phản hồi tích cực từ chính các doanh nghiệp hợp tác.

VinaTrain đào tạo nghiệp vụ Tin học - Hành chính văn phòng tại Công ty Công Ty Avanta Diagnostics

Trung tâm hoạt động theo chủ trương “Đặt Học viên lên hàng đầu” – Luôn ưu tiên nhu cầu tích lũy kiến thức, trải nghiệm thực tế với mong muốn trong tương lai sẽ đào tạo lên nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời càng ngày càng cố gắng hơn trong quá trình giảng dạy và tương tác để có cơ hội được liên kết với cả nhiều doanh nghiệp khác nữa.

Hệ thống đào tạo nghiệp vụ thực tế VinaTrain xin gửi lời cảm ơn tới Quý công ty CP Elovi Việt Nam đã tin tưởng sử dụng dịch vụ đào tạo tại VinaTrain. Hy vọng, trong thời gian tới sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với quý đơn vị. Kính chúc Quý khách hàng luôn phát triển – thịnh vượng.

Nguồn: Hà Phượng biên tập

_____________________________________________________________

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ THỰC TẾ VINATRAIN 

  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: 45 Đường Thạch Thị Thanh,Phường Tân Định, Quận 1
  • Chi nhánh Hà Nội: 185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Văn phòng Hà Nội: Số nhà 43, khu tập thể Công an XaLa, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline tư vấn đào tạo: 0964.237.168
  • Hotline tư vấn dịch vụ: 0931.705.774
  • Gmail: vinatrain.edu.vn@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *