Đào Tạo Kỹ năng, Nghiệp Vụ Thư Ký – Trợ Lý Chuyên Nghiệp Cho Ngân Hàng Xây Dựng

Bạn đang tìm kiếm chương trình đào tạo kỹ năng, Nghiệp vụ Thư Ký – Trợ Lý chuyên nghiệp Cho Ngân Hàng Xây Dựng? Với sự phát triển không ngừng của ngành ngân hàng, việc có một đội ngũ Thư ký – Trợ lý chuyên nghiệp và am hiểu về lĩnh vực này là rất quan trọng. Bài viết này sẽ chi tiết về nội dung chương trình đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ Thư Ký – Trợ Lý chuyên nghiệp cho Ngân Hàng Xây Dựng, giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế và cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Lớp đào tạo Thư ký-Trợ lý chuyên nghiệp tại VinaTrain

I. Giới thiệu về Ngân Hàng Xây Dựng và vai trò của Thư ký – Trợ lý trong tổ chức

1. Giới thiệu về Ngân Hàng Xây Dựng

Ngân hàng TM TNHH MTV Xây dựng Việt Nam, tiền thân là Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam.

Ngân hàng TM TNHH MTV Xây dựng Việt Nam

Ngân hàng Xây dựng hoạt động với chức năng của một ngân hàng bán lẻ đa năng trên nền tảng công nghệ hiện đại, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu của Quý khách hàng như:

  • Huy động vốn (nhận tiền gửi của khách hàng) bằng đồng Việt Nam, ngoại tệ
  • Cho vay vốn (cung cấp tín dụng, đầu tư, hùn vốn liên doanh) bằng đồng Việt Nam, ngoại tệ
  • Các dịch vụ tài chính (thực hiện thanh toán trong nước, thực hiện dịch vụ ngân quỹ, chuyển tiền kiều hối và chuyển tiền nhanh, bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng)
  • Thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại tệ.
  • Trong đó, các dịch vụ ngân hàng bán lẻ, cho vay và dịch vụ ngành xây dựng và nhà ở sẽ là thị trường được ngân hàng chú trọng phát triển

Đi cùng là sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước với sự tham gia quản trị, điều hành của Vietcombank. Ngân hàng Xây dựng hướng đến mục tiêu hoạt động hiệu quả theo quy định của pháp luật và các chuẩn mực ngân hàng quốc tế. Đặc biệt, Ngân hàng Xây dựng sẽ đề cao tính hiệu quả trên cơ sở kế thừa, phát huy những tinh hoa văn hóa doanh nghiệp, nền tảng công nghệ hiện đại đã được Vietcombank áp dụng thành công.

2. Vai trò của Thư ký – Trợ lý trong tổ chức

Trong tổ chức, Thư ký – Trợ lý là một vị trí vô cùng quan trọng và đóng vai trò đa dạng trong việc hỗ trợ cho sự hoạt động của các bộ phận khác nhau. Cụ thể, vai trò của Thư ký – Trợ lý trong tổ chức bao gồm:

  • Hỗ trợ các nhân viên và quản lý: Thư ký – Trợ lý là người giúp đỡ các nhân viên và quản lý trong việc chuẩn bị tài liệu, quản lý lịch làm việc, lưu trữ thông tin và giải quyết các vấn đề hành chính.
  • Xử lý thông tin và dữ liệu: Thư ký – Trợ lý đảm nhiệm việc xử lý thông tin và dữ liệu của tổ chức, từ việc thu thập thông tin đến việc quản lý và bảo mật thông tin.
  • Tổ chức hội nghị, cuộc họp: Thư ký – Trợ lý có trách nhiệm chuẩn bị và tổ chức các cuộc họp, hội nghị trong tổ chức, từ việc chuẩn bị tài liệu cho đến việc đặt chỗ và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khác.
  • Quản lý lịch làm việc: Thư ký – Trợ lý giúp quản lý lịch làm việc của các nhân viên và quản lý trong tổ chức, đảm bảo các cuộc họp, cuộc gặp được diễn ra đúng giờ và đầy đủ.
  • Hỗ trợ các hoạt động liên quan đến khách hàng: Thư ký – Trợ lý cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các hoạt động liên quan đến khách hàng, từ việc chuẩn bị các tài liệu cho đến việc liên lạc và hỗ trợ giải quyết các vấn đề.

Với vai trò quan trọng và đa dạng như vậy, Thư ký – Trợ lý là một trong những vị trí không thể thiếu trong bất kỳ tổ chức nào.

II. Tại sao cần đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ Thư ký – Trợ lý cho Ngân Hàng Xây Dựng

Việc đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ Thư ký – Trợ lý cho Ngân Hàng Xây Dựng là rất cần thiết có thể hướng đến những mục tiêu như sau: 

  • Nâng cao chất lượng dịch vụ: Thư ký – Trợ lý đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cho sự hoạt động của các bộ phận khác trong tổ chức. Nếu nhân viên Thư ký – Trợ lý được đào tạo tốt về kỹ năng và nghiệp vụ, họ sẽ có khả năng hỗ trợ tốt hơn và cung cấp các dịch vụ chất lượng cao hơn cho khách hàng và các bộ phận trong tổ chức.
  • Tăng hiệu quả làm việc: Khi được đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ, nhân viên Thư ký – Trợ lý sẽ có khả năng xử lý thông tin và dữ liệu nhanh chóng, chuẩn xác hơn, giúp cho công việc được thực hiện một cách hiệu quả hơn.
  • Nâng cao năng lực cạnh tranh: Với nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động, đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ cho nhân viên Thư ký – Trợ lý sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của mình trên thị trường.
  • Tạo đà để phát triển sự nghiệp: Đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ cho nhân viên Thư ký – Trợ lý cũng giúp cho họ có cơ hội phát triển sự nghiệp, nâng cao năng lực và chuyên môn, đồng thời tăng khả năng thăng tiến trong công việc.

III. Chương trình đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ Thư ký – Trợ lý chuyên nghiệp cho Ngân Hàng Xây Dựng

1. Giáo viên giảng dạy đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ Thư ký – Trợ lý chuyên nghiệp

Cô Trang Emmy là một chuyên gia trong lĩnh vực phát triển bản thân, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giúp đỡ và hỗ trợ các cá nhân và tổ chức tăng cường khả năng và hiệu quả làm việc. Tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế tại Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội và cử nhân khoa Anh tại Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội. Cô cũng là CEO và Life Coach tại Công ty TNHH Mape.

VinaTrain tặng quà tri ân khóa đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ Thư ký- Trợ lý chuyên nghiệp

  • Theo những chia sẻ của Cô thì  “Kỹ năng và nghiệp vụ là những chìa khóa để mở cánh cửa thành công, hãy luôn nỗ lực và rèn luyện để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình!” Với nền tảng vững chắc về kinh tế và tiếng Anh, cộng với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực phát triển bản thân. Cô Trang Emmy đã giúp nhiều cá nhân và tổ chức đạt được mục tiêu và tiến đến thành công.
  • Là một Life Coach, Cô Trang Emmy giúp các cá nhân xác định các mục tiêu và hoàn thành chúng thông qua việc tư vấn, hỗ trợ và truyền cảm hứng. Cô ấy cũng là một diễn giả tài năng, đã phát biểu tại nhiều sự kiện và buổi hội thảo. Bên cạnh đó, Cô Trang Emmy còn đóng vai trò là một nhà tư vấn và đào tạo cho các tổ chức trong việc phát triển năng lực nhân viên, tăng cường hiệu quả làm việc và thúc đẩy tinh thần đoàn kết trong công ty.
  • Với những kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng của mình, Cô Trang Emmy được đánh giá là một chuyên gia thấu hiểu và phát triển bản thân hàng đầu, là người đáng tin cậy để tư vấn và hỗ trợ cho các cá nhân và tổ chức đạt được mục tiêu của mình.

Trong khóa học này Tại VinaTrain các học viên còn được giảng dạy, truyền tải kiến thức từ Cô Trương Thị Phong Lan. Là một chuyên gia với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong công tác hành chính, trợ lý và thư ký cho các tổ chức phi lợi nhuận, đặc biệt là trong lĩnh vực chính trị, đối ngoại và nghiên cứu. 

  • Cô đã từng đảm nhiệm các vị trí quan trọng như Trợ Lý chủ tịch – thư ký thường trực Hội đồng Hòa bình và Phát triển Việt Nam, và Thư ký thường trực Hội thành viên Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam.
  • Cô từng chia sẻ rằng:” Người có học mới có tiến bộ. Càng học càng tiến bộ” Với nền tảng kiến thức và kinh nghiệm đa dạng của mình, Cô Trương Thị Phong Lan đã trở thành một chuyên gia đáng tin cậy trong lĩnh vực của mình và luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ học viên.
  • Nhờ vào khả năng làm việc hiệu quả, trung thực và tỉ mỉ của mình, Cô Trương Thị Phong Lan đã được đánh giá rất cao trong công việc của mình và trở thành một trong những nhân sự quan trọng trong các tổ chức mà cô đã từng làm việc. Bên cạnh đó, cô còn được coi là một nguồn cảm hứng cho những người trẻ muốn theo đuổi con đường hành chính và quản lý, đặc biệt là trong lĩnh vực chính trị, đối ngoại và nghiên cứu.

2. Nội dung đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ Thư ký – Trợ lý chuyên nghiệp cho Ngân Hàng Xây Dựng

Phần 1: Phát Triển Kỹ Năng Cá Nhân( Buổi 2+3) 

I. Kỹ năng quản lý thời gian

  • Lợi ích của quản lý thời gian cá nhân
  • Quy trình và phương pháp quản lý thời gian làm việc
  • Kỹ thuật đặt mục tiêu và sắp xếp ưu tiên công việc hiệu quả
  • Tổ chức danh sách nhiệm vụ to-do-list
  • Phần mềm – hệ thống quản lý thời gian

II. Kỹ năng làm việc nhóm

  • Hiểu rõ mục đích và mục tiêu xây dựng của nhóm
  • Vai trò trách nhiệm của thành viên trong nhóm
  • Giao tiếp và phân công nhiệm vụ trong nhóm
  • Giải quyết xung đột trong nhóm

III. Kỹ năng lắng nghe

  • Phân biệt nghe và lắng nghe
  • Nguyên nhân lắng nghe kém hiệu quả
  • Kỹ năng lắng nghe kém hiệu quả
  • Kỹ năng phản hồi sau lắng nghe

IV. Kỹ năng giao tiếp

  • Khái niệm giao tiếp
  • Quá trình giao tiếp

+ Các dạng truyền đạt thông tin
+ Những rào cản trong truyền đạt thông tin
+ Bí quyết truyền đạt thông tin hiệu quả

  • Các nguyên tắc trong giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp: Kỹ năng tạo thiện cảm trong giao tiếp; Kỹ thuật bắt tay khi gặp mặt; Kỹ thuật trao danh thiếp; Kỹ thuật bắt đầu câu chuyện; Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại; Kỹ thuật tạo hình ảnh, uy tín cho bản thân qua kỹ năng giao tiếp, đón tiếp khách hàng, đối tác; Kỹ năng lắng nghe……

1.5. Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn – xung đột

  • Hiểu đúng về mâu thuẫn, xung đột, đọc vị tính cách qua biểu đồ DISC.
  • Đọc vị tính cách người khác qua biểu đồ DISC.
  • Phương pháp nắm bắt tâm lý trong giao tiếp.
  • Nâng cao sự thấu hiểu của các thành viên trong doanh nghiệp và cách thức quản trị cảm xúc bản thân.
  • Nắm bắt 4 bước để quản lý xung đột, xây dựng và nuôi dưỡng quan hệ.
  • Phương pháp giảm thiểu các tác động tiêu cực do mâu thuẫn gây ra.
  • Tạo ra môi trường làm việc hiểu quả dựa trên sự tranh luận và thấu hiểu cần thiết.

Giáo viên Phụ trách giảng dạy đạo tạo kỹ năng nghiệp vụ thư ký-trợ lý

Phần 2: Đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ Thư ký – Trợ lý chuyên nghiệp

I. Tổng Quan Về Công Việc Thư Ký – Trợ Lý( Buổi 1)

1. Giới thiệu chương trình, tổng quan về nghề thư ký, trợ lý. Phân biệt giữa Thư ký và Trợ lý (quyền hạn, trách nhiệm…)
2. Phong thái cần có của một người thư ký, trợ lý.
3. Con đường phát triển của một nhân viên thư ký và trợ lý.
4. Vai trò của thư ký và trợ lý trong tổ chức.
5. Nguyên tắc của người thư ký, trợ lý – Bảo mật thông tin của lãnh đạo.

II. Các Nghiệp Vụ Thư Ký Cần Có( Buổi 1) 

1. Kỹ năng sắp xếp, chuẩn bị lịch làm việc cho lãnh đạo

  • Sắp xếp lịch làm việc cho lãnh đạo theo ngày/tuần/tháng/năm.
  • Chuẩn bị tài liệu trước mỗi buổi làm việc.
  • Xử lý chương trình làm việc đột xuất.
  • Chuẩn bị nội dung làm việc.
  • Thông báo làm việc cho các bên liên quan.
  • Chuẩn bị nội dung phát biểu của lãnh đạo.

2. Kỹ năng tổ chức hội nghị, hội họp và đi công tác

  • Chuẩn bị nội dung công tác, lên lịch trình làm việc;
  • Đặt vé, đặt khách sạn, chuẩn bị quà tặng cho khách hàng phù hợp văn hóa và bối cảnh.
  • Chuẩn bị chương trình, các thông tin liên quan đến buổi làm việc.
  • Điều phối chương trình làm việc trong và ngoài thực địa.

III. Kỹ năng soạn thảo và trình bày văn bản đúng quy chuẩn( Buổi 3 )

1. Những yêu cầu về thể thức;
2. Những yêu cầu về soạn thảo;
3. Cách thức trình bày, văn phong soạn thảo Thông báo;
4. Cách thức trình bày, văn phong soạn thảo Công văn;
5. Cách thức trình bày, văn phong soạn thảo Quy chế, Quy trình, biên bản họp…
6. Hướng dẫn viết gmail chuyên nghiệp, cách thiết lập tài liêu, mailing sao kê dữ liệu
7. Hướng dẫn sử dụng các nghiệp vụ tin học văn phòng như: google driver; PDF, tạo
biểu mẫu khảo sát trực tuyến trên goolge driver, cách thiết kế ảnh sự kiện, hội nghị
nhanh qua phần mềm PS6, Canvas…

IV. Kỹ năng tham mưu cho lãnh đạo( Buổi 4) 

1. Tổng quan về tham mưu và các nguyên tắc trong tham mưu
2. Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong công tác tham mưu
3. Kỹ năng trình bày, thuyết phục lãnh đạo về vấn đề đang tham mưu

V. Kỹ năng lập và trình bày báo cáo( Buổi 4) 

1. Lợi ích của viết báo cáo chuyên nghiệp
2. Cấu trúc của một báo cáo
3. Kỹ năng viết báo cáo
4. Một số mẫu báo cáo hiện tại hay sử dụng của doanh nghiệp. 

Trên đây là tổng hợp nội dung chương trình đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ Thư ký – Trợ lý chuyên nghiệp cho Ngân Hàng Xây Dựng tại VinaTrain. Chương trình thiết kế riêng với mỗi doanh nghiệp đặt hàng đào tạo. Được giáo viên hỗ trợ nghiệp vụ sau khi kết thúc khóa học.

Hệ Thống Dạy Nghề Thực Tế VinaTrain xin được gửi lời tri ân đến Ngân hàng TM TNHH MTV Xây dựng Việt Nam đã tin tưởng sử dụng dịch vụ Đào Tạo Kỹ năng, Nghiệp Vụ Thư Ký – Trợ Lý Chuyên Nghiệp cho Ngân Hàng Xây Dựng của VinaTrain. Cảm ơn quý công ty đã trở thành đối tác của chúng tôi. Sự ủng hộ, hợp tác của quý công ty là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của VinaTrain. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trong thời gian sắp tới. Một lần nữa xin cảm ơn và kính chúc quý công ty Làm ăn phát đạt – Gặt hái nhiều thành công. Quý doanh nghiệp khác nếu quan tâm đến khóa đào tạo của VinaTrain vui lòng liên hệ theo thông tin ghi dưới đây.

Hương Giang – Biên tập

_____________________________________________________________

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ THỰC TẾ VINATRAIN 

  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: 45 Đường Thạch Thị Thanh,Phường Tân Định, Quận 1
  • Chi nhánh Hà Nội: 185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Văn phòng Hà Nội: Số nhà 43, khu tập thể XaLa, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline tư vấn đào tạo: 0964.237.168
  • Hotline tư vấn dịch vụ: 0931.705.774
  • Gmail: vinatrain.edu.vn@gmail.com

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *