Đào Tạo Xây Dựng KPI Cho Dự Án Xekaman 1 Tại VinaTrain

527 lượt xem Tin tức

Nhằm nâng cao hiệu suất làm việc, giúp việc đánh giá công việc trở nên minh bạch và công bằng, Công ty TNHH điện Xekaman 1 (XKPC1) đã thống nhất tham gia khóa học đào tạo xây dựng KPI tại VinaTrain để cải thiện kỹ năng chuyên môn của nhân viên. Trong khóa học KPI, VinaTrain sẽ giúp doanh nghiệp định hướng lại quan điểm của từng nhóm đối tượng trực tiếp đảm nhận, thực thi KPIs một cách hiệu quả.

I. Thông tin doanh nghiệp đào tạo 

Công ty TNHH điện Xekaman 1 (XKPC1) được thành lập vào năm 2010 sau lễ ký kết Thỏa thuận cổ đông giữa Công ty cổ phần điện Việt – Lào (VLPC) và Tổng công ty Điện lực Lào (EdL). Theo đó, doanh nghiệp có trụ sở chính đặt tại Tòa nhà Điện Việt – Lào, thủ đô Viêng – chăn, do VLPC góp 100% vốn điều lệ (115.000.000 USD), với mục tiêu chính là đầu tư xây dựng thủy điện Xekaman 1 để bán điện cho Lào và Việt Nam.

Dự án Thủy điện Xekaman 1 được coi là công trình lớn nhất được xây dựng ở Lào do Việt Nam đầu tư, đây là công trình quan trọng hợp tác giữa Chính phủ hai nước Việt Nam – Lào thể hiện tinh thần tình đoàn kết, gắn bó keo sơn hơn mối quan hệ truyền thống lâu đời. Không những cung cấp điện, thủy điện Xekaman 1 còn có nhiệm vụ cấp nước phục vụ sinh hoạt, sản xuất cho 400ha Khu Tái định cư thuộc dự án thủy điện Xekaman 1 và kết nối giao thông giữa trung tâm Huyện Sanxay với khu Tái định cư thuận lợi dễ dàng. Đồng thời, dựu án có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ các yếu tố tác động môi trường gây ra, bảo đảm cho cuộc sống dân sinh ở vùng dự án và cả vùng hạ lưu.

II. Nội dung đào tạo xây dựng KPI giữa VinaTrain và Xekaman 1

Với những lợi ích hệ thống KPI mang lại như: giúp người quản lý dễ dàng theo dõi được các hoạt động của nhân viên; đảm bảo nhân viên thực hiện đúng trách nhiệm của từng vị trí; nâng cao hiệu xuất lao động, Công ty Xekaman 1 đã thống nhất tham gia khóa học đào tạo xây dựng KPI tại VinaTrain theo hình thức học online trực tiếp với giảng viên qua phần mềm Trans. Theo đó, các nhân viên của công ty được giảng dạy bài bản trong 7 buổi về công cụ đánh giá hệ thống chỉ tiêu KPI.

Với nội dung đào tạo chú trọng thực hành, VinaTrain sẽ diễn giải mục tiêu hướng tới và các bước triển khai chương trình như sau:

1.Rà soát, chuẩn hóa chức năng, chức danh

  • Chuẩn hóa chức năng công ty và bộ phận ai là người xây dựng KPI, ai là người thực thi hệ thống
  • Giao đúng người đúng việc xây dựng hệ thống gắn liền với chắc năng cụ thể của từng phòng ban

2. Xây dựng Bản đồ chiến lược dựa trên mục tiêu

  • Xác định rõ thời gian triển khai dự án, các bước tiến hành và xây dựng bản đồ chiến lược cho công.
  • Áp dụng tiêu chí SMART để đánh giá từng chỉ số

3. Xây dựng Chỉ tiêu KPI công ty, Bộ phận

  • Tiến hành xác định chỉ tiêu xây dựng KPI theo từng bộ phận, nhiệm vụ
  • Phân biệt các loại KPI gắn với các mục tiêu mang tính chiến lược thường là tiền, profit, market sẽ tác động trực tiếp đến sự sống còn của công ty.

4. KPI được gắn với các mục tiêu mang tính chiến thuật

  • Các chiến thuật là những hoạt động nhỏ nhằm giúp công ty đến được gần hơn với việc đạt mục tiêu chiến lược.

5. Xây dựng KPI vị trí chủ chốt & giao cho cá nhân

  • Phương pháp xây dựng KPI cho các vị trí chủ chốt
  • Xây dựng quy ước ghi nhận kết quả, đánh giá kết quả, theo dõi phản hồi đánh giá sau khi triển khai.

6. Phân tích báo cáo đánh giá chất lượng

  • Đánh giá hiệu quả thực hiện của KPI để xem mức độ hoàn thành thực hiện của dự án
  • Xây dựng rõ mức độ hoàn thành dựa trên các khung điểm chi tiết đã được định lượng.
  • Mối liên hệ giữa KIP với chính sách lương thưởng và quy định xử phạt

7. Điều chỉnh và tối ưu KPI

  • Hệ thống KPIs phải được theo dõi và điều chỉnh theo thời gian để đảm bảo các số liệu phù hợp. Doanh nghiệp sẽ cần thời gian điều chỉnh trong vài tháng nhưng khi đã hoàn chỉnh có thể áp dụng tại hệ thống. Tuy nhiên, cần xem xét và điều chỉnh theo từng năm.

Dựa vào những mục tiêu giảng dạy trên, VinaTrain đề xuất chương trình học cụ thể như sau:

Buổi 1: Kiến thức nền tảng về KPI
  • Nền tảng cơ bản và định nghĩa đúng về KPI
  • KPI trong bối cảnh chung của Doanh nghiệp
  • Khi nào cần sử dụng KPI, Nhận diện các loại KPI cơ bản
  • Phân tích nội tại Doanh nghiệp cần triển khai KPI
  • Các tiêu chí đánh giá hiệu quả KPI trong công việc
  • Phác thảo sơ đồ và mục tiêu chiến lược
  • Xác định quy trình đánh giá hiệu quả công việc
Buổi 2-3: Đánh giá mức độ hoàn thành KPI
  • Kỹ năng và công cụ thực hiện đánh giá hiệu quả công việc thông qua các công cụ vận hành mô hình: Why-What –How
  • Nguyên tắc giao việc thông qua công cụ quản lý KPI
  • Kỹ năng xây dựng tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc trong từng phòng ban
  • Sự dụng 3 công cụ đánh giá hiệu quả công việc (SMART, Thang đo, Biểu mẫu đánh giá)
Buổi 4: Huấn luyện KPI
  • Tổ chức đánh giá hiệu quả công việc theo thang đo KPI
  • Xây dựng KPIs cho học viên (trực tiếp xây dựng theo từng mô hình doanh nghiệp đề xuất)
  • Công thức vận hành và triển khai KPIs thành công tại doanh nghiệp cần lưu ý gì
  • Cần làm gì để hệ thống đánh giá hiệu quả tại doanh nghiệp
Buổi 5: Phân tích đánh giá kết quả
  • Dựa vào kết quả KPIs lãnh đạo biết cách tiếp cận và trao đổi với nhân viên
  • Điều chỉnh chính sách lương thường đánh giá nhân sự
  • Kế hoạch sắp xếp và bố trí nhân sự
Buổi 6: Đánh giá kết quả
  • Đánh giá ưu nhược điểm của từng phương pháp xây dựng KPI
  • Dựa vào thực tế đã được học giúp học viên triển khai hệ thống
  • Chia sẻ thông tin về sự khác biệt giữa KPI và BCS mà nhiều người vẫn lầm tưởng hiện nay
Buổi 7: Nhìn nhận đánh giá năng lực của nhân sự thông qua tối ưu công cụ quản lý kỹ năng mềm
  • Ứng dụng thần số học trong nhìn nhận khả năng và suy nghĩ của nhân sự
  • Triển khai công cụ thấu hiểu bản thân khoa học có hệ thống làm công cụ đòn bẩy cho các mục tiêu thực hiện KPI tiến hành hiệu quả
  • Từ việc thấu hiểu, nhìn nhận đánh giá đúng nhân sự sẽ giao đúng người đúng việc.
  • Các công cụ NLP và Thần Số Học ứng dụng rất hữu ích cho doanh nghiệp trong việc lựa chọn nhân sự, giữ chân và sắp xếp lại nhân sự.

Được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía đại diện công ty, cùng với chương trình giảng dạy khoa học, các buổi học luôn được diễn ra trong không khí sôi động, nhiều tiếng cười, bởi “Học mà chơi, chơi mà học” giúp kiến thức dễ vào hơn. Các hoạt động liên tục diễn ra tạo không khí sôi động, giúp mọi người gắn lại với nhau qua các câu hỏi, tính huống thường gặp trong thực tế.

» Xem thêm: Dịch vụ tư vấn lương 3P, KPI tại VinaTrain

III. VinaTrain đào tạo inhouse

Với phương châm: “DẠY THẬT – HỌC THẬT – LÀM ĐƯỢC VIỆC THẬT” VinaTrain cam kết có thể giúp doanh nghiệp nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn của nhân viên. Ngoài hình thức giảng dạy trực tuyến và trực tiếp tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, hiện nay VinaTrain vẫn không ngừng đẩy mạnh và phát triển hình thức đào tạo inhouse theo yêu cầu của doanh nghiệp. Đào tạo Inhouse có thể nâng cấp công tác quản lý nhân sự, cần quản lý chất lượng công việc, đào tạo kỹ năng mềm, tăng tư duy làm việc cho nhân viên,… vì vậy đây là hình thức đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Luôn đề cao 3 yếu tố “giá thành, chất lượng, dịch vụ” VinaTrain tự tin khẳng định chất lượng đào tạo, dịch vụ nhờ đội ngũ chuyên nghiệp kết hợp cùng các chuyên gia trong ngành sẽ phân tích rõ nhu cầu của doanh nghiệp trước khi xây dựng và đưa ra báo giá phù hợp.

Trước khi hợp tác với Xekaman 1, nhờ uy tín trong ngành giáo dục, VinaTrain tự hào khi nhận được sự tin tưởng của rất nhiều doanh nghiệp như: công ty KoBelco -Solutions Viet Nam, Hệ thống Khách sạn Lotte, Công ty cổ phần công nghệ MobiFone toàn cầu, Công ty Cổ Phần Công Nghiệp Kimsen,… Sau khi kết thúc mỗi khóa học, trung tâm đều nhận được những những phản hồi tích cực từ chính các doanh nghiệp hợp tác.

Hệ thống đào tạo nghiệp vụ thực tế VinaTrain xin gửi lời cảm ơn tới Quý công ty TNHH Xekaman 1 đã tin tưởng sử dụng dịch vụ đào tạo tại VinaTrain. Hy vọng, trong thời gian tới sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với quý đơn vị. Kính chúc Quý khách hàng luôn phát triển – thịnh vượng.

Nguồn: Châu Anh biên tập

_____________________________________________________________

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ THỰC TẾ VINATRAIN 

  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: 45 Đường Thạch Thị Thanh,Phường Tân Định, Quận 1
  • Chi nhánh Hà Nội: 185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Văn phòng Hà Nội: Số nhà 43, khu tập thể XaLa, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline tư vấn đào tạo: 0964.237.168
  • Hotline tư vấn dịch vụ: 0931.705.774
  • Gmail: vinatrain.edu.vn@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *