Định nghĩa cước refund
Nhiều công ty Fowarder bán cước cho chủ hàng các tuyến Châu Á, và châu Âu khi không phải mua cao điểm thường rất thấp thậm chí có tuyến giá cước chưa tới 10USD. Có bao giờ bạn tự hỏi cước quốc tế còn thấp hơn giá vé xe khách như vây thì công ty logistics và FWD thu lợi nhuận gì?
Cước refund hay tiền refund là một khoản phí hoàn trả mà công ty cung cấp dịch vụ, sản phẩm phải trả lại cho khách hàng với mục đích tăng các đơn hàng đặt sau này và mối quan hệ làm ăn lâu dài, tăng booking hàng hóa xuất khẩu mà công ty dịch vụ hoàn trả khoản phí như một mức giảm giá của khách khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ của công ty.
Vậy tiền Refund từ đâu mà ra?
Hãng tàu cho thuê cước và cũng đồng thời cho thuê Container, tại cảng nhập nhiều hãng tàu phải trở vỏ container rỗng về từ quốc gia này qua quốc gia khác. Chi phí trở container không như vậy rất tốn vì mất phí như trở hàng mà không thu lại được đồng lợi nhuận nào vì carriers đang tự trở hàng của mình nên họ cần một bên có nhu cầu sử dụng container đến những tuyến mà hãng tàu có nhu cầu trở container về đó. Khi khách booking cước những tuyến này sẽ có cước âm, hãng tàu miễn phí cước chỉ thu phí LCC 2đầu. Khoản chi phí này sẽ bù đắp chi phí nhiên liệu vận chuyển container từ nơi thừa tới nơi thiếu.
Ví dụ: Hàng xuất Hải Phòng – SeKou, China Cont 40 đi qua Yanming có giá cước: O.F= Zero
Các phí Local charge: THC, D/0, Seal Fee, CIC…là 60USD / 1 Cont 40. Trường hợp này Giá cước bằng 0 nhưng hãy nhìn xem hãng tàu vẫn thu được gần 100USD tiền phí. Vậy là 1 công đôi việc chẳng bao giờ hãng tàu thiệt cả. Hãng sẽ back lại cho đơn vị mua cước của mình 10usd hoặc 20 usd mỗi container – khoản tiền này gọi là tiền refund.
I. Nguồn thu để trả tiền cước refund từ đâu
Để có thể hoàn trả lại khoản phí này, các công ty dịch vụ, hãng tàu… phải có nguồn quỹ để có thể chi trả khoản phí mà không làm ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận của công ty. Cước refund được hình thành từ các nguồn như sau:
II. Tiền Refund lợi ích chung cho những bên liên quan
Các bên tham gia đều hoặc là lợi ích kinh tế hoặc là lợi ích tài chính, các lợi ích đối với các bên cụ thể như sau:
Lưu ý:
Chúc bạn thành công !
HỆ THỐNG ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ THỰC TẾ VINATRAIN
- Văn phòng Hồ Chí Minh: Số 45 Thạch Thị Thanh, Phường Tân Định, Quận 1
- Văn Phòng Hà Nội: 185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
- Hotline tư vấn đào tạo: 0964.237.168
- Hotline tư vấn dịch vụ xuất nhập khẩu, thủ tục hải quan: 0931.705.774
- Gmail: vinatrain.edu.vn@gmail.com
Tháng này có khai giảng lớp ở chi nhánh Ngã Tư Hàng Xanh không ad?
Trung tâm có bán giáo trình + bài giảng onl để học viên tự học không ạ
Đã có lịch khai giảng tháng 6 chưa trung tâm ơi
trung tâm có chi nhánh tại Đà Nẵng không tư vấn dùm em vs
Đúng chả mấy ai tự học được, mua cho lắm tài liệu rùi về rục uổng công, đi học trung tâm cho lẹ 🙂
trung tâm có mở lớp học online không, em tận Kiên Giang lân muốn đi học mà mắc nhà quá kẹt công chuyện không đi được
Mình cần phải làm gì để có thể xin được việc làm phù hợp ạ
Em chào các anh chị, Các anh chị tư vấn cho e với ak. Em học ngành không liên quan gì đến xuất nhập khẩu nên e tính theo học 1 khoá học bên xuất nhập khẩu, rồi ra xin đi làm. Có ac nào có thể cho e biết làm ngành này thì có cần điều gì k ak. em cảm ơn
Em chào các anh chị, Các anh chị tư vấn cho e với ak. Em học ngành không liên quan gì đến xuất nhập khẩu nên e tính theo học 1 khoá học bên xuất nhập khẩu, rồi ra xin đi làm. Có ac nào có thể cho e biết làm ngành này thì có cần điều gì k ak
Bài viết hay, ý nghĩa
Mình chưa biết gì thì liệu có thể học và theo nghề được không ạ
Em chưa biết gì về XNK giờ em muốn học thì phải làm sao ạ